Mật ong nguyên chất – 7 Lợi ích bạn nên biết

Thành phần chủ yếu của Mật ong nguyên chất là nước và hai loại đường: fructose và glucose, xong lại chứa một số các thành phần khác: Enzyme, axit amin, Vitamin nhóm B, vitamin C, khoáng chất, Các chất chống oxy hóa.  Bởi thế dùng mật ong rất có lợi nhé:

1. TĂNG CƯỜNG HỆ MIỄN DỊCH CHO CƠ THỂ

Mật ong nguyên chất chứa các vitamin, khoáng chất và enzymes giúp bảo vệ cơ thể khỏi ảnh hưởng của vi khuẩn, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Pha 1-2 thìa mật ong vào nước ấm và uống hàng ngày sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh. Có thể thêm chanh tươi uống cùng.

mat ong nguyen chat

2.  GIÚP GIẢM CÂN

Dùng 2-3 thìa mật ong nguyên chất mỗi ngày là cách làm sạch gan, thải độc và chất béo ra khỏi cơ thể tốt nhất. Để đạt kết quả tốt nên pha mật ong, chanh vào nước ấm và uống trước bữa sáng.

3. GIÚP NGĂN NGỪA BỆNH TIM MẠCH

Dùng mật ong nguyên chất đều đặn hàng ngày giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Dùng mật ong với bột quế giúp tái sinh động mạch và ven tim, giảm cholesterol trong cơ thể đến 10%.

4. CẢI THIỆN TIÊU HÓA

Những người bị tiêu hóa kém dùng 1-2 thìa mật ong mỗi ngày sẽ làm giảm bớt axit trong dạ dày và làm cho quá trình tiêu hóa tốt hơn. Mật ong trung hòa khí gas & khiến dạ dày tiêu hóa tốt hơn.
Dùng 1-2 thìa mật ong trước bữa ăn chính là cách tốt nhất giúp tiêu hóa tốt.

5. CHỮA LÀNH VẾT THƯƠNG VÀ VẾT BỎNG

Mật ong có các chất chống oxy hóa nên giúp kháng viêm rất tốt. Khi dùng bôi ngoài lên vùng da tổn thương, mật ong có thể thúc đẩy chữa lành vết thương và bỏng nhẹ. 

6. LÀM ĐẸP DA

Mật ong kết hợp với tinh bột nghệ, sữa chua tạo thành hỗn hợp đắp mặt giúp nuôi dưỡng và giữ ẩm cho da.
Đắp mặt 2 lần/tuần giúp da sáng mịn, khỏe khoắn.

7.GIẢM HO VÀ ĐAU HỌNG

Mật ong có thể giúp giảm ho và đau họng. Cái này là lợi ích mình đã kiểm chứng. Mỗi lần ho, mình chỉ cần dùng 1 thìa mật ong nguyên chất là có thể yên tâm, không ngứa rát họng gì cả.

(Các thông tin trên đây là do shop trải nghiệm, sưu tầm và viết lại, các anh/chị thấy có gì chưa đúng hoặc chưa đầy đủ, vui lòng góp ý giúp nhé. Cảm ơn các anh/chị nhiều)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0915070559