Cách chữa trúng phong hàn

Khoảng một tuần nay rất độc trời. Dễ trúng phong hàn. Các bạn cẩn thận không để cơ thể nóng lạnh đột ngột. Làm việc và tập luyện cần dưỡng sức không nên gắng sức. Khi ngủ chú ý tránh gió lùa. Ai có bệnh gì tiềm ẩn đều lộ ra. Chúng ta biết sớm để chăm sóc bản thân, không nên quá lo lắng nhé!

Dưới đây  là vài chiêu đánh gió chống phong hàn, mời các bạn tham khảo nhé.

Cách 1:
Hành khô một nắm để nguyên vỏ lụa, giã nát, bọc vào khăn xô. Nhúng bọc hành vào bát rượu trắng đánh gió khắp người. Nhất là vùng mặt, hai bên thái dương, dọc sống lưng. Lòng bàn tay, gan bàn chân, vùng bụng. Cách này tỉnh rất nhanh, ko ai phải kiêng, mỗi tội người toàn mùi hành như nồi nhân bánh cuốn. Hihi… (Nếu mùa đông cần hấp cách thuỷ bát rượu cho nóng, mùa này ko cần).

Cách 2:
Luộc 2 quả trứng gà tách lấy lòng trắng, bọc cùng 1 đồng bạc và một nắm tóc rối. Nhúng bọc này vào nồi nước luộc trứng còn nóng đánh gió khắp người tương tự như cách 1.

Đồng xu bạc

Cách 3:
Một nắm ngọn cúc tần rang nóng cùng nửa bát cám gạo. Bọc vào khăn đánh gió khắp người như trên đã hướng dẫn. Cứ nguội lại cho vào rang lại cho nóng, đánh vài lần là nhẹ người.
Đánh gió xong nên ăn ngay một bát cháo hoa loãng cho nhiều hành và tía tô. Người già ko còn răng, khó ăn rau thì có thể giã nát vắt nước ăn cùng cháo.
Mong các bạn nhớ các chiêu này, phòng khi cần tới.
Nguồn: Medavi

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0915070559