Gội đầu không hóa chất – xu hướng mới của cuộc sống

Từ bỏ thói quen dầu gội đầu hóa phẩm là một quyết định không dễ dàng gì nhất là trong thời đại hiện nay.

Nhưng bạn biết không khi sử dụng dầu gội có chất tẩy rửa, dầu tự nhiên trên da đầu của bạn bị loại bỏ quá mức. Điều này có thể khiến tóc bạn bồng bềnh và sạch sẽ; Tuy nhiên, da đầu của bạn sẽ có phản xạ tăng tiết dầu nhiều hơn để bù lại. Và kết quả là da đầu thường xuyên bị nhờn, bết  khó chịu và luôn cần được gội sạch.

Thực tế, nhiều người đã phát hiện ra rằng khi không dùng dầu gội hóa phẩm nữa, tức là dừng việc loại bỏ dầu tự nhiên thì việc tiết dầu của da đầu sẽ được cân bằng lại. Tóc khỏe mạnh hơn, không bị bết dầu và có thể không cần gội trong thời gian dài hơn.

Tuy nhiên từ bỏ các loại dầu gội hóa phẩm là một điều không dễ dàng gì. Bạn sẽ phải trải qua một giai đoạn khá khó khăn gọi là giai đoạn chuyển đổi. Giai đoạn này tính từ khi khi bạn hoàn toàn không dùng dầu gội nữa cho đến khi bạn có thể chỉ gội đầu với nước không hoặc với nước gội thảo dược chỉ làm sạch không tẩy tóc.

Để vượt qua gia đoạn này, bạn có thể tham khảo các cách làm sau:

  • Kéo dài thời gian giữa các lần gội với dầu gội hóa phẩm để quen dần với việc gội đầu ít dần.
  • Chỉ gội đầu hàng ngày với nước hoặc với nước gội thảo dược
  • Làm sạch tóc bằng nước gội thảo dược tự nhiên.

Quá trình này thường mất nhiều thời gian vì da đầu của bạn đã quá quen với bị tẩy sạch và tiết dầu bù lại quá mức trong một thời gian dài. Nhưng chỉ bằng cách để dầu tự nhiên lưu lại trên da đầu lâu hơn sẽ khiến da đầu nhận ra không cần tiết dầu thêm nữa.

Sau sáu tuần, lượng dầu trên tóc của bạn sẽ giảm đáng kể. Sau khi tóc bạn có thể suôn mượt trong vài ngày mà không quá nhờn, là bạn đã hoàn thành quá trình chuyển đổi của mình rồi đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0915070559